Thành phố Hồ Chí Minh : Vinh danh Top 32 Thương hiệu Vàng năm 2023

798

Để đạt “Thương hiệu vàng TP.HCM” lần thứ 4 năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.Cuộc khảo sát đã chọn ra 3 hạng mục giải thưởng Thương hiệu vàng đặc sắc “Thương hiệu Vàng Đổi mới sáng tạo”, “Thương hiệu Vàng Bền vững”, “Thương hiệu Vàng Của giới trẻ”

Top 1 Top 2 Top 3
Top 1

Giới thiệu chủ đề Giải thưởng Thương Hiệu Vàng năm 2023

 Giải thưởng Thương hiệu Vàng thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 được diễn ra vào tối ngày 14/1.Đây là giải thưởng thường niên của TP.HCM do UBND TP.HCM chỉ đạo,Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức. Đến tham dự lễ trao giải có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, bà Trần Kim Yến – chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam… cùng đại diện các sở, ban ngành, bạn đọc, người tiêu dùng gắn bó với những sản phẩm thương hiệu Việt.Với chủ đề “Đổi mới và bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, lan tỏa hơn giá trị của giải thưởng. Từ đó, nâng cao độ nhận diện, uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn tầm khu vực và quốc tế.Một điểm mới của giải thưởng “Thương hiệu vàng TP.HCM” năm nay là ban tổ chức giải thưởng cũng phối hợp Công ty Vietnam Brand Purpose và Kantar VietNam tổ chức nghiên cứu khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp tham gia.

 

Top 2

32 Doanh Nghiệp đạt Thương Hiệu Vàng

Các doanh nghiệp Thương hiệu vàng năm 2023 thuộc các ngành ghề đặc trưng, như: Chế biến lương thực – thực phẩm, vận tải, kho bãi, cơ khí, cao su – nhựa, điện – điện tử… với tổng mức doanh thu hơn 255.000 nghìn tỷ đồng, quy mô hơn 57.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua.Những doanh nghiệp được công nhận “Thương hiệu Vàng TP.HCM” năm nay là những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như chế biến thực phẩm, xây dựng, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, dịch vụ… Trong đó, có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần 2.

STT

Doanh Nghiệp đạt Thương Hiệu Vàng lần I năm 2023

1

Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood

2

Tổng công ty Cổ phần may Việt Tiến

3

Tổng công ty Thương Mại Sài Gòn – TNHH một thành viên

4

Công ty Bảo Việt TP.HCM

5

Công ty Cổ phần Transimex

6

Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang

7

Công ty Cổ phần Đối Tác Chân Thật

8

Công ty Liên doanh Bột Quốc Tế

9

Công ty Cổ phần Cao Su Bến Thành

10

Tổng kho Xăng Dầu Nhà Bè

11

Công ty CP AP Saigon Petro

12

Công ty cổ phần công nghệ Citek

13

Công ty TNHH Cơ Khí Duy Khanh

 

Doanh Nghiệp đạt Thương Hiệu Vàng lần II

1

Công ty TNHH một thành viên Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn – SJC

2

Tổng công ty Điện Lực TP.HCM

3

Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan

4

Công ty Cổ phần Xi Măng Vicem Hà Tiên

5

Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản

6

Công ty Cổ phần Thực Phẩm Cholimex

7

Bệnh viện Hùng Vương

8

Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa

9

Công ty Cổ phần Lương Thực Thực Phẩm Colusa-Miliket

10

Công ty Cổ phần sản xuất Nhựa Duy Tân

11

Công ty cổ phần Phân Bón Bình Điền

12

Công ty cổ phần kho vận Miền Nam

13

Tổng công ty Công Nghiệp-In-Bao Bì Liksin-TNHH một thành viên

14

Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Nam Thái Sơn

15

Công ty TNHH Nam Phương V.N

16

Công ty Cổ phần Thương Mại Cơ Khí Tân Thanh

17

Công ty Cổ phần Bột-Thực Phẩm Tài Ký

18

Công ty Cổ phần sản xuất Thiết Bị Điện Công Nghiệp Cát Vạn Lợi

19

Công ty Cổ phần Nước Hoàng Minh

Top 3

Sự kỳ vọng vào năm 2024

 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu và chia sẻ rằng “Lãnh đạo thành phố kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, sáng tạo của doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp đóng góp ngày càng lớn hơn cho sự phát triển của thành phố”.Và năm 2024 là năm dự báo kinh tế TP.HCM sẽ còn nhiều khó khăn thách thức hơn năm 2023. Do đó,cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM cần tiên phong đi đầu trong thực hiện tăng trưởng xanh và chuyển đổi số trong quá trình sản xuất kinh doanh để chung tay cùng thành phố phát triển.

 Các doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương Hiệu Vàng cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái thương hiệu của Thành phố biến những câu chuyện thương hiệu của mình thành hành động cụ thể, thiết thực, lan tỏa, truyền cảm hứng xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp khác. Đồng thời doanh nghiệp cần góp phần vun đắp thêm niềm tự hào về bản sắc, thương hiệu của Thành phố đến cộng đồng xã hội để chung tay gìn giữ và phát huy. Theo ban tổ chức, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Ban tổ chức mong muốn xây dựng hình ảnh, thương hiệu giải thưởng “Thương hiệu vàng TP.HCM” gắn liền và góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu TP.HCM và thương hiệu quốc gia Việt Nam.